Bệnh viện An Bình khai mạc Triển lãm Mỹ thuật “Mang ý nghĩa vào cuộc sống”

Sáng ngày 27.9.2023, Bệnh viện An Bình đã tổ chức Lễ khai mạc chương trình triển lãm mỹ thuật “Mang ý nghĩa vào cuộc sống”, một buổi triển lãm tranh do chính tay các học viên lớp Hội họa – Giao tiếp thực hiện

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc

Buổi triển lãm này là kết quả của sự nỗ lực và đam mê của các học viên lớp học Hội Họa – Giao Tiếp tại Bệnh viện An Bình. Lớp học đặc biệt này được Bệnh viện tổ chức từ năm 2013. Sau một thời gian gián đoạn khoảng hơn hai năm vì đại dịch Covid-19, lớp đã được mở lại vào tháng 7.2022.

Học viên tham dự lớp Hội họa – Giao tiếp gồm những bệnh nhân bị rối loạn giao tiếp sau đột quỵ hoặc tổn thương não; một số học viên khác là những bệnh nhân bị khiếm khuyết nhận thức nhẹ hoặc sa sút trí tuệ.

Mục đích chính của Bệnh viện An Bình khi tổ chức lớp Hội họa – Giao tiếp là hỗ trợ người gặp khó khăn về giao tiếp, có thể tái hoà nhập cộng đồng và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Tham gia buổi lễ khai mạc, có sự hiện diện của: Bà Trương Mỹ Lệ – Nguyên Phó Trưởng Ban Tổ Chức Thành Uỷ Tp.HCM, PGS.TS.BS – Nguyễn Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội Y học TP.HCM, cùng đại diện ban Giám đốc, Ban Giám Hiệu của các Bệnh viện, các Trường Đại học, đại diện một số đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu khai mạc, BS.CKII Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện An Bình nhấn mạnh: “Niềm tin, sự lạc quan tinh thần là một sức mạnh cực kì quan trọng giúp bệnh nhân hồi phục mà không một viên thuốc nào có thể thay thế được, và mục tiêu cuối cùng của Bệnh viện An Bình hướng đến trong việc tổ chức lớp Hội họa Giao tiếp, chính là phát triển ngành ngôn ngữ trị liệu nói riêng, và ngành phục hồi chức năng nói chung, đồng thời cũng mong muốn giúp bệnh nhân phục hồi và tìm lại được ý nghĩa của cuộc sống”

BS.CKII Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện An Bình phát biểu khai mạc

Tại buổi lễ khai mạc, PGS.TS.BS – Nguyễn Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội Y học TP.HCM cũng bày tỏ mong muốn làm thế nào để ngành ngôn ngữ trị liệu phải được quan tâm, mở rộng hơn nữa, bởi bên cạnh hoạt động trị liệu, vật lý trị liệu, thì ngôn ngữ trị liệu cũng là một lĩnh vực then chốt của ngành phục hồi chức năng

PGS.TS.BS – Nguyễn Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội Y học TP.HCM phát biểu tại lễ khai mạc

Cũng trong buổi lễ  khai mạc triển lãm mỹ thuật này, Bà Trương Mỹ Lệ – Nguyên Phó Trưởng Ban Tổ Chức Thành Uỷ Tp.HCM cũng đã chia sẻ những câu chuyện riêng rất cảm xúc của mình gắn với những hoạt động của Khoa Phục hồi Chức năng bệnh viện An Bình.

Bà Trương Mỹ Lệ – Nguyên Phó Trưởng Ban Tổ Chức Thành Uỷ Tp.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc

Tiếp theo sau lời phát biểu của bà Mỹ Lệ, dưới sự dẫn dắt của TS. Lê Khánh Điền, Phó chủ tịch Hội Ngôn ngữ trị liệu châu Á – Thái Bình Dương, Trưởng khoa phục hồi chức năng Bệnh viện An Bình, ông Hồ Đắc Thắng và ông Lê Cao Nguyên đã chia sẻ những buồn vui và ký ức đáng nhớ trong hành trình gắn bó với lớp vẽ trong suốt gần 10 năm qua.

TS. Lê Khánh Điền, Phó chủ tịch Hội Ngôn ngữ trị liệu châu Á – Thái Bình Dương, Trưởng khoa phục hồi chức năng Bệnh viện An Bình
Ông Hồ Đắc Thắng (trái) và ông Lê Cao Nguyên (phải) chia sẻ trong chương trình
Các học viên lớp Hội họa – Giao tiếp chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu của chương trình

Buổi lễ tiếp tục với phần cắt băng khai mạc, được thực hiện bởi các đại biểu danh dự, đánh dấu sự chính thức khai mạc triển lãm tranh “MANG Ý NGHĨA VÀO CUỘC SỐNG.” với những nội dung chính như sau:

  • Tiêu đề triễn lãm: “MANG Ý NGHĨA VÀO CUỘC SỐNG”
  • Địa điểm trưng bày: Lầu 10 tòa nhà mới Bệnh viện An Bình, 146 An Bình, Phường 7, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
  • Thời gian trưng bày: từ 27/9/2023 đến 29/9/2023, sáng từ 8:00 – 11:00, chiều từ 13:30 đến 16:00 (Vào cửa tự do).
  • Số lượng tác phẩm: 59 tác phẩm.
  • Số lượng tác giả: 36 tác giả, là các bệnh nhân đang điều trị phục hồi mất ngôn nữ sau đột quỵ; những bệnh nhân gặp vấn đề về giao tiếp; những người lớn tuổi bắt đầu gặp những vấn đề về tuổi tác, như suy giảm trí nhớ… tại Bệnh viện An Bình.
Nghi thức cắt băng khai mạc buổi triển lãm mỹ thuật

Những bức tranh của Triển lãm mỹ thuật “Mang ý nghĩa vào cuộc sống” chứa đựng những câu chuyện cá nhân đầy cảm xúc. Mỗi bức tranh là một phần của hành trình phục hồi, mỗi nét vẽ, đường cọ, từng sự giao thoa của các mảng màu chính là sự kiên trì, nỗ lực, khát vọng được sống và sống thật ý nghĩa của các học viên.

Ông Lê Cao Nguyên (trái) và ông Nguyễn Thế Dũng vui vẻ bên những tác phẩm của mình
Chị Đoàn Nguyên Thùy (vợ của ông Phan Minh Đức) nghẹn ngào bên bức tranh được chính tay người chồng quá cố của mình vẽ
Niềm vui của sự hồi phục không chỉ hiện diện nơi bệnh nhân và người nhà, mà còn nằm tận sâu trong trái tim của những người thầy thuốc.
Ông Hồ Đắc Thắng bên bức tranh của mình

Buổi triễn lãm không chỉ là một triển lãm nghệ thuật, mà còn là một thông điệp về ý nghĩa của cuộc sống và sức mạnh của con người trong việc vượt qua khó khăn, mà những học viên của lớp học “Hội họa – Giao tiếp” muốn gởi gắm.

  • Liên hệ với Bệnh viện An Bình để được thăm khám và điều trị
    • Liên hệ số điện thoại 098 299 3708 để được hỗ trợ, tư vấn và khám tại phòng khám chuyên gia.
    • Hoặc trực tiếp đến thăm khám tại bệnh viện An Bình.
    • Đăng ký khám để có số thứ tự trước, qua link: https://youmed.vn/dat-kham/benh-vien/bvanbinh
  • ⏰Thời gian tiếp nhận khám và tái khám: Lúc 7h-16h, từ thứ 2 – đến thứ 6 hàng tuần
  • 🏥Địa chỉ đăng ký khám: 146 An Bình, Phường 7, Quận 5, Thành phồ Hồ Chí Minh
  • Để cập nhật các hoạt động của bệnh viện An Bình, mời theo dõi trang FANPAGE chính thức của bệnh viện

Tin bài: Tổ truyền thông