Sinh hoạt Khoa học – Chuyên đề “Cập nhật, quản lý những ứng dụng mới của xét nghiệm HBsAG và M2BPGi”

Xơ gan là bệnh lý tổn thương nhu mô gan hay gặp, là hậu quả của rất nhiều tổn thương gan do nhiều căn nguyên như tổn thương gan do rượu, viêm gan virus B mạn tính, viêm gan virus C mạn tính,… Theo tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm có hơn 20.000 người chết vì bệnh gan mạn tính và xơ gan, đây cũng là nguyên nhân gây tử vong xếp hàng thứ 10 đối với đàn ông và thứ 12 đối với phụ nữ.

Để nâng cao chất lượng xét nghiệm, mang lại nhiều giá trị lâm sàng trong công tác khám và chữa bệnh, ngày 2.11.2023, Bệnh viện An Bình đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học kĩ thuật với chủ đề “Cập nhật, quản lý những ứng dụng mới của xét nghiệm HbsAg và M2BPGi trong chẩn đoán và điều trị viêm gan và xơ hóa gan”

Toàn cảnh buổi Sinh hoạt khoa học

Chương trình được dẫn dắt bởi PGS. TS. BS Phạm Thu Thủy – Trưởng Phòng khám Gan – Trung tâm Y khoa Medic. Với 2 bài chia sẻ với chủ đề “Ứng dụng của xét nghiệm HSsAg” và “Ứng dụng của xét nghiệm M2BPGi và các chứng cứ, Phó Giáo sư đã đem lại những góc nhìn mới, cũng như cập nhật thêm những thông tin trong việc đánh giá xơ hóa gan, theo dõi điều trị, đánh giá hiệu quả điều trị, dự đoán biến chứng, tiên lượng nguy cơ ung thư gan.

Phiên thảo luận trong buổi sinh hoạt đã tạo cơ hội cho để Phó Giáo sư và các bác sĩ Bệnh viện An Bình trao đổi ý kiến, thảo luận về các vấn đề xoay quanh các bệnh lý về gan, đồng thời chia sẻ thêm về những ứng dụng thực tế của những kiến thức mới này trong việc cải thiện chăm sóc bệnh nhân viêm gan và xơ hóa gan..

Các Bác sĩ Bệnh viện An Bình trao đổi cùng Phó Giáo sư trong phiên thảo luận

Cũng trong buổi Sinh hoạt khoa học này, Bác sĩ Võ Trường Quang Huy – Quyền điều hành Khoa Da Liễu Bệnh viện An Bình cũng trình bày thêm về chuyên đề “Liệu pháp IPL trong thẩm mỹ da”

BS Võ Trường Quang Huy – Quyền điều hành Khoa Da Liễu Bệnh viện An Bình trình bày tại buổi sinh hoạt khoa học

Kết thúc buổi sinh hoạt khoa học, BS.CKII Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện An Bình đã gửi lời cảm ơn đến những chia sẻ, những kinh nghiệm quý báu của PGS. TS. BS Phạm Thu Thủy  và BS Võ Trường Quang Huy, đồng thời  BS Giang cũng nhấn mạnh về về sự quan trọng của việc cập nhật kiến thức và áp dụng công nghệ xét nghiệm mới để cải thiện chẩn đoán và điều trị viêm gan và xơ hóa gan, một thách thức ngày càng phổ biến trong ngành y tế.

BS.CKII Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện An Bình phát biểu

Buổi sinh hoạt khoa học đã mang đến nhiều điều bổ ích, đồng thời nâng cao về kiến thức trong điều trị các bệnh lý về gan cũng như cập nhật các thông tin về liệu pháp IPL trong thẩm mỹ da cho các bác sĩ, dược sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện An Bình, giúp nâng cao hơn nữa chất lượng khám và điều trị cho người dân.

  • Liên hệ với Bệnh viện An Bình để được thăm khám và điều trị
    • Liên hệ số điện thoại 098 299 3708 để được hỗ trợ, tư vấn và khám tại phòng khám chuyên gia.
    • Hoặc trực tiếp đến thăm khám tại bệnh viện An Bình.
    • Đăng ký khám để có số thứ tự trước, qua link: https://youmed.vn/dat-kham/benh-vien/bvanbinh
  • ⏰Thời gian tiếp nhận khám và tái khám: Lúc 7h-16h, từ thứ 2 – đến thứ 6 hàng tuần
  • 🏥Địa chỉ đăng ký khám: 146 An Bình, Phường 7, Quận 5, Thành phồ Hồ Chí Minh
  • Để cập nhật các hoạt động của bệnh viện An Bình, mời theo dõi trang FANPAGE chính thức của bệnh viện

Thực hiện: Phòng Kế hoạch tổng hợp

Tin bài: Tổ truyền thông