Bệnh viện An Bình vinh dự được đề cử Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam 2023

Ngày 17 tháng 1 năm 2024, tại Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH), Ban Tổ chức Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam lần thứ 4 đã tổ chức buổi họp báo công bố danh sách 20 công trình y tế chuyên sâu được đề cử vào vòng bình chọn của công chúng.

Năm 2023 giải thưởng Thành tựu Y khoa với chủ đề “Phát triển y tế chuyên sâu”, có 20 công trình y tế chuyên sâu bước vào vòng bình chọn. Trong đó Bệnh viện An Bình có đề tài: Âm ngữ trị liệu – Phục hồi giao tiếp nhằm đem lại ý nghĩa cho cuộc sống cho người sau đột quỵ”. MÃ SỐ BÌNH CHỌN: 1

. Chương trình đã giúp nhiều người bệnh mất ngôn ngữ hồi phục khả năng giao tiếp, với các giá trị:

Đối với người bệnh: (1) gia tăng cơ hội giao tiếp, kết nối xã hội, sự tự tin; (2) tạo sự thư giãn, kích hoạt tâm trạng tích cực; (3) cơ hội học kỹ năng hội hoạ; (4) kích hoạt não phải qua hội hoạ, kích hoạt não trái qua hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ;(5) giúp diễn tả ý tưởng và cảm xúc; (6) cải thiện cảm nhận về sự hiện diện, vai trò và giá trị của bản thân; (7) gia tăng khả năng hoà nhập cuộc sống gia đình, cộng đồng và xã hội.

Đối với ngành y tế: việc áp dụng “Chương trình điều trị phục hồi mất ngôn ngữ cho người bệnh sau đột quỵ” góp phần vào việc phát triển phục hồi chức năng chuyên sâu cho người bệnh sau đột quỵ, không chỉ về vận động như trước đây, mà còn về ngôn ngữ, nhận thức. Ngôn ngữ trị liệu là một lãnh vực mới phát triển tại Việt Nam, cần được quan tâm nhiều hơn một cách hệ thống và chuyên sâu. Xu hướng này phù hợp với quan điểm hiện nay của Tổ chức Y tế Thế giới và của Bộ Y Tế: không chỉ điều trị bệnh (đột quỵ) mà còn hỗ trợ người bệnh phục hồi tối đa có thể (bao gồm chứng mất ngôn ngữ) để giúp người bệnh sống có ý nghĩa hơn và có chất lượng cuộc sống gia tăng.

Đối với gia đình và xã hội: chương trình này góp phần giảm gánh nặng chăm sóc, đặc biệt gánh nặng tâm lý, cho gia đình người bệnh, cộng đồng và xã hội.

Từ 10 ngày 26-1-2024  đến 10 giờ ngày 30-1-2024, mời quý vị cùng tham gia bình chọn cho các công trình y tế. Trong đó có đề tài “Âm ngữ trị liệu – Phục hồi giao tiếp nhằm đem lại ý nghĩa cuộc sống cho người sau đột quỵ” của Bệnh viện An Bình

Cách thức bình chọn cho đề tài của Bệnh viện An Bình như sau:

  • Cổng 1: Bình chọn qua tin nhắn tổng đài

Soạn tin nhắn theo cú pháp: TTYK 1 gửi 8136.

Cước phí tin nhắn là 1.500 đồng/ tin nhắn hợp lệ

  • Cổng 2: Bình chọn qua mạng xã hội Facebook

Bước 1: Truy cập đường link https://www.facebook.com/groups/ttykvn/

hoặc quét QR:                              

Bước 2: Bấm bình chọn cho đề cử số 1 của Bệnh viện An Bình

Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam là một trong những hoạt động quan trọng nhằm vinh danh những cống hiến y học có giá trị cộng đồng của đội ngũ Thầy thuốc Việt Nam. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 26-2-2024 tại Nhà hát VOH Music One thuộc Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin bài: Tổ truyền thông