Màu sắc của hạnh phúc: Sức mạnh chữa lành từ lớp học cắm hoa tại Khoa Phục hồi Chức năng

Lớp học cắm hoa cho người phục hồi chức năng là một cơ hội tuyệt vời để tạo ra một môi trường hỗ trợ và khích lệ cho những người đang phục hồi từ chấn thương hoặc bệnh tật. Ý nghĩa của lớp học này không chỉ là cung cấp cho họ kỹ năng cắm hoa mà còn là một phần quan trọng trong quá trình phục hồi chức năng thể chất và tinh thần.

Với sự hỗ trợ từ Cô Kim Ngân – người nhiều năm liền dạy thư pháp cho các bệnh nhân – và các chuyên gia trong Khoa phục hồi chức năng. Hoạt động này này không chỉ giúp họ phục hồi và củng cố lại các kỹ năng cần thiết mà còn là một cách để họ tìm lại niềm tin vào bản thân và khả năng tham gia vào xã hội.

Tham gia vào lớp học cắm hoa, bệnh nhân có thể tận hưởng niềm vui từ việc làm đẹp bằng hoa, tạo ra những tác phẩm sáng tạo và thể hiện bản thân một cách tích cực. Đồng thời, việc gặp gỡ và kết nối với những người có cùng hoàn cảnh cũng giúp người bệnh cảm thấy sự hỗ trợ tương tác và đồng cảm, từ đó thúc đẩy quá trình phục hồi chức năng thể chất và tinh thần.

Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện An Bình đang lên kế hoạch, để tổ chức lớp cắm hoa miễn phí định kì hàng tháng. Cùng với lớp Hội họa Giao tiếp, lớp cắm hoa đang là một trong các đề án của Bệnh viện An Bình để áp dụng chương trình can thiệp dựa trên hoạt động có ý nghĩa (OBI: Occupation-Based Intervention). Chương trình này nhằm giúp các học viên thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng và khơi dậy cảm xúc tích cực, từ đó sẽ giúp họ cảm thấy tự tin hơn vào khả năng của bản thân và có thêm động lực để tham gia các hoạt động xã hội.

Thực hiện: Khoa Phục hồi chức năng
Tin bài: Tổ truyền thông