Bệnh viện An Bình tiếp đón Giáo sư Courtenay-Jane Campbell Harris và Các Giảng viên, sinh viện Đại học Curtin, Úc

Sáng ngày 31/5/2024, Bệnh viện An Bình đã hân hạnh chào đón Giáo sư Courtenay-Jane Campbell Harris, Giảng viên Hoạt động trị liệu Sally Louise Hunter, Giảng viên Công tác xã hội Paula Helen Jones và sinh viên trường Đại học Curtin, Úc đến làm việc và học tập tại Bệnh viện. Buổi tiếp đón đánh dấu sự khởi đầu cho mối hợp tác quan trọng giữa hai bên trong lĩnh vực Hoạt động trị liệu nói riêng và Phục hồi chức năng nói chung.

Toàn cảnh chương trình

Về phía Bệnh viện An Bình, buổi lễ tiếp đón có sự hiện diện của Ban Giám đốc Bệnh viện, TS. Lê Khánh Điền – Trưởng Khoa Phục hồi chức năng, cùng đại diện các khoa: Nội thần kinh, Chấn thương chỉnh hình, Khoa Khám Bệnh, Đơn vị Ngoại Thần Kinh, Đơn vị Lão Khoa.

Đại diện Đại học Curtin, Úc bao gồm Giáo sư Courtenay-Jane Campbell Harris, Giảng viên Hoạt động trị liệu Sally Louise Hunter, Giảng viên Công tác xã hội Paula Helen Jones và sinh viên của trường. Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện Hội Trợ giúp Người Khuyết tật Việt Nam (VNAH) – đơn vị đóng vai trò cầu nối cho mối hợp tác này.

Đại biểu Đại học Curtin, Úc

Sự hợp tác đa chiều, mở ra triển vọng mới

Mở đầu buổi gặp gỡ, BSCKII. Hồ Hải Trường Giang – Giám đốc Bệnh viện An Bình đã bày tỏ lời cám ơn đến Giáo sư Courtenay-Jane Campbell Harris và đoàn Đại học Curtin. Ông kỳ vọng sự hợp tác Viện – Trường sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trong các lĩnh vực:

  • Hoạt động trị liệu dành cho người suy giảm nhận thức nhẹ và chứng sa sút trí tuệ
  • Kỹ thuật tích hợp cảm giác cho trẻ em, đặc biệt trẻ rối loạn phổ tự kỷ có kèm rối loạn xử lý cảm giác
  • Thiết kế nẹp bàn tay và cổ chân cho người sau đột quỵ, bao gồm nẹp bàn tay chức năng, dụng cụ chỉnh hình cổ chân và kích thích điện chức năng (AFO & FES)
BSCKII. Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện An Bình trao đổi tại chương trình

Trong bài phát biểu của mình, Giáo sư Courtenay-Jane Campbell Harris đã giới thiệu các chuyên khoa của Đại học Curtin, chia sẻ những nghiên cứu về Vật lý trị liệu, Hoạt động trị liệu, Ngôn ngữ trị liệu, Tâm lý trị liệu cũng như những kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực Phục hồi Chức năng, đặc biệt là các ứng dụng thực tiễn trong điều trị cho bệnh nhân.

Giáo sư Courtenay- Jane Campbell Harris

Giáo sư cũng bày tỏ mong muốn sự hợp tác lần này sẽ là bước khởi đầu, để có thể mở ra những bước tiếp theo trong việc trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và cùng nhau nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân, gia tăng cơ hội học hỏi kinh nghiệm thực tế của sinh viên và cơ hội trao dổi học tập nghiên cứu giữa hai bên.

TS. Lê Khánh Điền – Trưởng Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện An Bình

Cũng trong buổi gặp gỡ, các Giảng viên của Đại học Curtin cũng trao đổi thêm về chuyên ngành công tác xã hội trong việc chăm sóc người bệnh.

Giảng viên Hoạt động trị liệu Sally Louise Hunter
Giảng viên Công tác xã hội Paula Helen Jones

Tham quan và trao đổi chuyên môn

Sau buổi lễ, đoàn Đại học Curtin đã dành phần lớn thời gian để tham quan Khoa Phục hồi Chức năng của Bệnh viện An Bình. Tại đây, các giảng viên và sinh viên đã được giới thiệu về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại của khoa, cũng như quan sát trực tiếp các hoạt động điều trị cho người bệnh.

Buổi tiếp đón và làm việc diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác tiềm năng đầy hứa hẹn giữa Bệnh viện An Bình và Đại học Curtin, Úc. Hai bên tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho họ, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên cũng như cơ hội học tập trao đổi nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ, chuyên viên phục hồi chức năng của Bệnh viện An Bình.

Thực hiện: Khoa Phục hồi chức năng/Phòng Kế hoạch tổng hợp

Tin bài: Tổ truyền thông