Sinh hoạt Câu lạc bộ Bệnh nhân – Chủ đề: Loãng xương và chế độ dinh dưỡng

Sáng ngày 20/06/2024, Khoa Nội Tim Mạch phối hợp cùng Khoa Dinh Dưỡng Bệnh viện An Bình đã tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân với chủ đề “Loãng xương và chế độ dinh dưỡng”. Buổi sinh hoạt được điều hành bởi BSCKII. Nguyễn Văn Tạo – Trưởng Khoa Nội Tim Mạch. Buổi sinh hoạt thu hút đông đảo sự tham gia của người bệnh và thân nhân người bệnh, đặc biệt là những người có nguy cơ hoặc đang mắc bệnh loãng xương.

BSCKII. Nguyễn Văn Tạo – Trưởng Khoa Nội Tim Mạch, Bệnh viện An Bình điều hành buổi sinh hoạt

Trong khuôn khổ của buổi sinh hoạt, các bác sĩ của bệnh viện An Bình đã mang đến cho người tham dự những thông tin thiết thực về loãng xương. Nội dung bao gồm các kiến thức cơ bản như loãng xương là gì, những yếu tố nguy cơ gây loãng xương, cách phát hiện sớm, phương pháp điều trị và chế độ dinh dưỡng hợp lý để phòng ngừa và điều trị loãng xương.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt

BS. Nguyễn Hoàng Long, Khoa Nội Tim mạch, đã trình bày những khái niệm về bệnh lý loãng xương, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời, cũng như hướng dẫn sử dụng các thuốc điều trị loãng xương như thế nào cho đúng và hiệu quả. Bên cạnh đó, ThS.BS. Phạm Minh Châu, Khoa Dinh dưỡng cũng đã cung cấp những kiến thức dinh dưỡng cần thiết, giúp người bệnh xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa loãng xương hiệu quả.

BS. Nguyễn Hoàng Long, Khoa Nội Tim mạch
ThS.BS. Phạm Minh Châu, Khoa Dinh dưỡng

Bên cạnh những thông tin chuyên môn, các bác sĩ cũng chia sẻ những lời khuyên hữu ích giúp người bệnh phòng ngừa và điều trị loãng xương hiệu quả. Buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi với nhiều trao đổi giữa người tham dự và các bác sĩ. Các câu hỏi của người bệnh cũng như thân nhân người bệnh đều được trả lời một cách đầy đủ và chi tiết.

Những thắc mắc của người dân được các bác sĩ bệnh viện An Bình giải đáp cặn kẽ

Sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân là hoạt động mà Bệnh viện An Bình luôn chú trọng duy trì định kì hàng tháng. Bởi nội dung của các buổi sinh hoạt, không chỉ là cung cấp thêm các kiến thức y khoa mà còn là dịp để người bệnh cùng thân nhân và các bác sĩ có thể trực tiếp trao đổi, giải đáp các thắc mắc, để từ đó có thể nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng ngừa bệnh tật và chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Thực hiện: Khoa Nội tim mạch/Khoa Dinh dưỡng

Tin bài: Tổ truyền thông