Sinh hoạt Câu lạc bộ Bệnh nhân, Khoa Nội tiết – Thận với chủ đề: “Tự kiểm soát đường huyết để phòng ngừa biến chứng do đái tháo đường “

Ngày 17/7/2024, Khoa Nội tiết – Thận, Bệnh viện An Bình đã tổ chức Chương trình Sinh hoạt Câu lạc bộ bệnh nhân với chủ đề “Tự kiểm soát đường huyết để phòng ngừa biến chứng do đái tháo đường”. Chương trình được điều hành bởi BSCKII. Nguyễn Thị Lệ Hằng, Trưởng khoa Nội tiết – Thận và báo cáo viên cho buổi sinh hoạt là BSCKI. Đặng Trần Trinh Tường.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt
BSCKII. Nguyễn Thị Lệ Hằng, Trưởng khoa Nội tiết – Thận điều hành chương trình

Trong bài chia sẻ của mình, BS Tường đã trình bày những kiến thức cơ bản nhất về bệnh lý đái tháo đường, các biến chứng nguy hiểm của bệnh, cũng như các phương pháp tự kiểm soát đường huyết hiệu quả. Bác sĩ đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và tuân thủ việc dùng thuốc theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

BSCKI. Đặng Trần Trinh Tường, Khoa Nội tiết – Thận

Ngoài ra, các bác sĩ cũng giải đáp cặn kẽ những thắc mắc của người tham dự. Các trao đổi xoay quanh việc điều chỉnh chế độ ăn uống , cách quản lý việc uống thuốc như thế nào… Những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại là vấn đề thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, ví dụ như: Nếu lỡ quên uống thuốc 1 một lần, thì uống bù được không? uống bù như thế nào?…  Tất cả những  thắc mắc đã được các Bác sĩ Khoa Nội tiết – Thận giải đáp một cách cụ thể, giúp người tham gia hiểu rõ hơn và có thể chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.

Những thắc mắc của người tham dự chương trình đều được các Bác sĩ giải đáp cặn kẽ

Buổi sinh hoạt không chỉ mang đến những kiến thức y khoa cơ bản mà Khoa Nội tiết – Thận còn tổ chức đo đường huyết miễn phí cho những người tham gia. Đây là một trong những nỗ lực của bệnh viện An Bình nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về việc tự chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là trong việc kiểm soát và phòng ngừa các biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Thực hiện: Khoa Nội tiết – Thận

Tin bài: Tổ truyền thông