Sinh hoạt Câu lạc bộ Bệnh nhân Khoa Nội thần kinh – Chủ đề: “Phòng ngừa đột quỵ tái phát với chồi máu não do cơ chế hẹp động mạch ngoại sọ và nội sọ”

Đột quỵ tái phát chính là kẻ thù thầm lặng, gây ra những hậu quả nghiêm trọng không chỉ cho bệnh nhân mà còn đối với người nhà của họ. Việc phòng ngừa đột quỵ tái phát, đặc biệt đối với nhồi máu não do cơ chế hẹp động mạch ngoại sọ và nội sọ, trở thành một vấn đề quan trọng và cấp thiết.

Toàn cảnh chương trình sinh hoạt

Nhằm cung cấp thông tin y khoa cần thiết và giải đáp thắc mắc về vấn đề này, ngày 20/9/2024, Bệnh viện An Bình đã tổ chức buổi sinh hoạt Câu lạc bộ bệnh nhân Khoa Nội Thần kinh với chủ đề “Phòng ngừa đột quỵ tái phát với chồi máu não do cơ chế hẹp động mạch ngoại sọ và nội sọ”. Buổi sinh hoạt do BSNT.BSCKI. Hồ Hữu Thật, Quyền điều hành Khoa Nội Thần kinh Bệnh viện An Bình chủ trì.

Kiến thức cần thiết về phòng ngừa đột quỵ tái phát

Báo cáo viên chính của chương trình, BS Hồ Nguyên Tú, bác sĩ Khoa Nội Thần kinh Bệnh viện An Bình, đã chia sẻ những kiến thức chuyên sâu một cách dễ hiểu, dễ tiếp cận. Không dùng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành phức tạp, với cách dẫn chuyện gần gũi, vui vẻ, bác sĩ Tú đã giúp những người tham gia buổi sinh hoạt nắm vững các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ như: tăng huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu… Các bác sĩ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát các yếu tố nguy cơ này, đặc biệt là huyết áp và đường huyết.

BS Hồ Nguyên Tú, bác sĩ Khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện An Bình

Ngoài ra, buổi sinh hoạt còn tập trung vào vai trò của thuốc chống kết tập tiểu cầu trong phòng ngừa đột quỵ tái phát, cũng như những thông tin về việc khi nào nên đặt stent và khi nào điều trị bằng thuốc đối với trường hợp hẹp mạch máu nội sọ và ngoại sọ, giúp bệnh nhân có cái nhìn rõ hơn về phương pháp điều trị.

Thảo luận sôi nổi – Giải đáp thắc mắc

Như rất nhiều buổi sinh hoạt tại Bệnh viện An Bình, phần thảo luận giữa người tham dự và các bác sĩ luôn là trọng tâm. Các thắc mắc liên quan đến việc phòng ngừa đột quỵ tái phát và lựa chọn phương pháp điều trị đều được các bác sĩ Khoa Nội Thần kinhgiải đáp rõ ràng, thấu đáo. Điều này không chỉ giúp người bệnh hiểu hơn về tình trạng sức khỏe của mình mà còn nâng cao ý thức trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe lâu dài.

BSNT.BSCKI. Hồ Hữu Thật, Quyền điều hành Khoa Nội Thần kinh Bệnh viện An Bình giải đáp các thắc mắc của những người tham gia chương trình
BSCKI. Võ Thành Nam – Phó Trưởng Khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện An Bình tại phần thảo luận của chương trình

Việc tổ chức CLB bệnh nhân là một hoạt động thường xuyên của Bệnh viện An Bình. Thông qua các buổi sinh hoạt này, bệnh viện mong muốn tạo ra một diễn đàn để người bệnh và người nhà được chia sẻ, trao đổi thông tin, từ đó nâng cao nhận thức về bệnh tật và chủ động chăm sóc sức khỏe.

Thực hiện: Khoa Nội Thần kinh

Tin bài: Tổ truyền thông