TẬP HUẤN PCCC NĂM 2023 TẠI BỆNH VIỆN AN BÌNH

Ngày 9 và 10 tháng 06 năm 2023, Bệnh viện An Bình đã phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ Quận 5 tổ chức buổi tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) và thực tập phương án PCCC tại Bệnh viện.

Trước thực trạng cháy nổ trong thời gian gần đây, cũng như để trang bị những kiến thức cần thiết cho nhân viên sẵn sàng ứng phó khi có tình huống hỏa hoạn xảy ra, trong 2 ngày, 9 và 10.6.2023, Bệnh viện An Bình đã có 2 ngày tập huấn, diễn tập về công tác phòng chống cháy nổ.

Học viên tham gia lớp tập huấn là đông đảo các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, của Bệnh viện. Điều hành và hướng dẫn lớp tập huấn là các giảng viên và chiến sĩ của Đội Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ Quận 5.

Trong ngày đầu tiên của buổi tập huấn, các học viên đã được giảng viên truyền đạt những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy (PCCC), các văn bản Luật về PCCC, các nguyên nhân cháy nổ, một số biện pháp PCCC tại Bệnh viện, cũng như cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng và cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, cứu hộ bệnh nhân, biện pháp chữa cháy…

Sau buổi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ và hướng dẫn của giảng viên, các học viên đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình khí CO2 để dập tắt đám cháy và cách xử lý nhanh tình huống có thế xảy ra.

Đồng thời, vào sáng ngày 10.6.2023, các học viên được tham gia các tình huống giả định để có được phản ứng nhanh chóng, trước tiên là bảo vệ bệnh nhân, sau đó là thoát hiểm, bảo vệ bản thân và cứu hộ.

Buổi tập huấn có sự chuẩn bị nghiêm túc về người cũng như trang thiết bị PCCC. Đây là dịp để cán bộ, nhân viên Bệnh viện nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với các hoạt động PCCC, qua đó chủ động phòng ngừa cháy, nổ hiệu quả đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như tài sản và các trang thiết bị, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy, nổ có thể xảy ra tại Bệnh viện.

Tin bài: Tổ truyền thông