Bệnh viện An Bình tổ chức chương trình tập huấn “Quản lý đau thiết yếu”

Ngày 24 và 25/10/2023, Bệnh viện An Bình đã tổ chức chương trình tập huấn “Quản lý đau thiết yếu” (Essential Pain Management – EPM) cho đại diện tất cả các khoa lâm sàng của bệnh viện.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Theo quan điểm hiện đại của Tổ chức Nghiên cứu Đau Thế Giới (IASP), đau là một vấn đề quan trọng đối với tình trạng sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Trong nhiều trường hợp, đặc biệt đối với tình trạng đau mạn tính, việc quản lý đau cần được thực hiện một cách tổng thể và toàn diện, không chỉ tập trung vào điều trị đau và giảm đau mà còn cần chú trọng đến người đang bị đau trong bối cảnh gia đình và xã hội. Vì vậy, sự phối hợp đa chuyên ngành giữa các khoa lâm sàng là vô cùng quan trọng.

BS.CKI Nguyễn Nam Bình – Khoa Điều trị Đau, Bệnh viện Pháp Việt chia sẻ tại buổi tập huấn

Chương trình tập huấn “Quản lý đau thiết yếu” (EPM) được tổ chức nhằm chuẩn bị cho việc phát triển lĩnh vực điều trị đau đa chuyên ngành trong tương lai tại Bệnh viện An Bình, đồng thời, cung cấp và trao đổi xu hướng mới nhất về quản lý đau thiết yếu, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển đều đặn và toàn diện trong việc điều trị và quản lý đau đa chuyên ngành.

Buổi tập huấn được diễn ra dưới hình thức thảo luận sôi nổi

Chương trình tập huấn trao đổi được dẫn dắt bởi những bác sĩ có kinh nghiệm trong trong lĩnh vực điều trị đau như:

  • TS.BS Lê Viết Thắng – Trưởng Đơn vị Điều trị Đau, Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
  • BS.CKI Nguyễn Nam Bình – Khoa Điều trị Đau, Bệnh viện Pháp Việt
  • BS Phạm Hoàng Mạnh – Khoa Điều trị Đau, Bệnh viện Pháp Việt

Tham gia chương trình, các học viên đã được cung cấp và trao đổi xu hướng cơ bản mới nhất hiện nay về “Quản lý đau thiết yếu”, là nền tảng để hướng đến sự phát triển điều trị và quản lý đau đa chuyên ngành. Chương trình cũng truyền tải một số nội dung như: Tổng quan điều trị đau; Đau là gì, và tại sao phải điều trị; Đánh giá mức độ, phân loại đau; Sinh lý và bệnh học về đau…

Những thảo luận sôi nổi mang tính đa chuyên ngành về một tình huống lâm sàng

Chia sẻ tại buổi tập huấn, TS.BS Lê Viết Thắng cho biết, đau là một trong những triệu chứng phổ biến nhất trong y học, có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Quản lý đau hiệu quả là điều cần thiết để cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh, giúp họ tham gia tích cực vào các hoạt động của cuộc sống và giảm chi phí điều trị.

TS.BS Lê Viết Thắng – Trưởng Đơn vị Điều trị Đau, Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM trao đổi trong buổi tập huấn
BS Phạm Hoàng Mạnh – Khoa điều trị đau bệnh viện Pháp Việt chia sẻ tại buổi tập huấn

BS. CKI Nguyễn Nam Bình chia sẻ, “Quản lý đau thiết yếu” là một cách tiếp cận toàn diện, dựa trên bằng chứng khoa học, nhằm kiểm soát đau hiệu quả và an toàn. Chương trình này bao gồm các nguyên tắc cơ bản về nhận diện cơn đau của bệnh nhân, đánh giá đau, và điều trị đau.

BS. CKI Nguyễn Nam Bình trao đổi cùng các Nhân viên Y tế Bệnh viện An Bình

Qua những thảo luận tích cực, cũng như những trao đổi kiến thức tại buổi tập huấn, người tham gia đã cập nhật những kiến thức mới nhất về quản lý đau. Đây là nền tảng quan trọng để các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế có thể nâng cao chất lượng điều trị đau cho người bệnh, đặc biệt là những trường hợp đau mạn tính.

BS.CKII Trần Văn Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện An Bình cho biết: “Bệnh viện An Bình luôn mong muốn mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chất lượng cao. Chương trình tập huấn ‘Quản lý đau thiết yếu’ là một trong những hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng điều trị đau cho người bệnh. Chúng tôi tin rằng, sau buổi tập huấn, các học viên sẽ có thể áp dụng những kiến thức và kỹ năng được học vào thực tế công tác, góp phần mang lại sự thoải mái và an toàn cho người bệnh”.

BS.CKII Trần Văn Hải – Phó  Giám đốc Bệnh viện An Bình chia sẻ tại buổi tập huấn
  • Liên hệ với Bệnh viện An Bình để được thăm khám và điều trị
    • Liên hệ số điện thoại 098 299 3708 để được hỗ trợ, tư vấn và khám tại phòng khám chuyên gia.
    • Hoặc trực tiếp đến thăm khám tại bệnh viện An Bình.
    • Đăng ký khám để có số thứ tự trước, qua link: https://youmed.vn/dat-kham/benh-vien/bvanbinh
  • ⏰Thời gian tiếp nhận khám và tái khám: Lúc 7h-16h, từ thứ 2 – đến thứ 6 hàng tuần
  • 🏥Địa chỉ đăng ký khám: 146 An Bình, Phường 7, Quận 5, Thành phồ Hồ Chí Minh
  • Để cập nhật các hoạt động của bệnh viện An Bình, mời theo dõi trang FANPAGE chính thức của bệnh viện

Thực hiện: Khoa Phục hồi chức năng – Phòng Kế hoạch tổng hợp

Tin bài: Tổ truyền thông