Bệnh viện An Bình tổ chức miễn phí lớp tập huấn cho gia đình và người nhà “Chuẩn bị một bữa ăn an toàn và thoải mái cho bệnh nhân có rối loạn nuốt”

Rối loạn nuốt, một vấn đề phổ biến thường gặp ở người lớn tuổi, đặc biệt là những người có các vấn đề sức khỏe như sa sút trí tuệ, bệnh mạn tính, hoặc di chứng của các bệnh như đột quỵ não, u não, hay bệnh Parkinson. Đây là một tình trạng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.


 

Để hỗ trợ người nhà và gia đình chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân có rối loạn nuốt, Khoa Phục hồi Chức năng Bệnh viện An Bình đang tổ chức miễn phí các lớp tập huấn đặc biệt với chủ đề “Chuẩn bị một bữa ăn an toàn và thoải mái”.

Chương trình tập huấn này đã được phát triển và hoàn thiện bởi Khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện An Bình cùng với sự hợp tác của Trường Đại học Kỹ thuật Sydney vào tháng 2 năm 2023.

Chia sẻ về lớp tập huấn, Tiến sĩ Lê Khánh Điền, Phó chủ tịch Hội Ngôn ngữ trị liệu châu Á – Thái Bình Dương, Trưởng Khoa Phục hồi Chức năng – Bệnh viện An Bình, cho biết: “Rối loạn nuốt có nhiều cấp độ, từ nhẹ đến nặng. Thường thì mọi người không để ý đến những rối loạn nhẹ và bỏ qua, điều này có thể làm trầm trọng thêm tình hình. Điều quan trọng cần nhớ là có những bệnh nhân rơi vào tình trạng rối loạn nuốt một cách từ từ, trong khi đó cũng có những trường hợp tình trạng này có thể xuất hiện ngay từ đầu sau một cơn đột quỵ.”

Thông tin chi tiết về chương trình tập huấn như sau:

  • Tên Chương trình: Lớp tập huấn cho gia đình và người nhà “chuẩn bị một bữa ăn an toàn và thoải mái” cho bệnh nhân có rối loạn nuốt.
  • Đối tượng: Gia đình và người chăm sóc các bệnh nhân có rối loạn nuốt.
  • Địa điểm: Khoa PHCN, Bệnh viện An Bình.
  • Số lượng người tham dự: 5-20 người/buổi.
  • Thời gian: Từ Chiều thứ Hai đến thứ Sáu (13/11/2023 đến 24/11/2023), từ 13h30 đến 16h30.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình tập huấn vui lòng liên hệ với Khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện An Bình:

  • Điện thoại tổng đài: (028) 3923. 4260 – Nhờ chuyển máy đến Khoa Phục hồi chức năng
  • Địa chỉ: 146 An Bình, Phường 7, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh