Bệnh viện An Bình ứng dụng công nghệ thông tin, quét mã QR code vào việc cải cách hành chính tại Khoa Chấn Thương Chỉnh Hình

Trong những năm qua, Bệnh viện An Bình luôn chú trọng công tác cải cách hành chính (CCHC), nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Một trong những giải pháp được bệnh viện triển khai hiệu quả là ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là quét mã QR code. Điều này đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo nghiêm túc từ Ban Giám đốc, thể hiện cam kết của bệnh viện trong việc cung cấp dịch vụ y tế chất lượng và tiện ích cao.

Tại khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện An Bình đã ứng dụng mã QR code để cung cấp thông tin, giúp người bệnh dễ dàng tìm hiểu và tra cứu. Khi quét mã QR code, người bệnh và thân nhân sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về bệnh đang điều trị cũng như các biện pháp phòng ngừa, chế độ dinh dưỡng…

Thông tin Quét mã QR được đặt ở nhiều vị trí trong khoa để người bệnh/thân nhân dễ tiếp cận

Việc ứng dụng mã QR code đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Người bệnh không cần phải lưu thông tin bằng bản giấy mà chỉ cần vào quét mã QR là có thể tìm hiểu được tất cả thông tin cần thiết. Bên cạnh đó, nhân viên y tế cũng không mất nhiều thời gian giải thích, hướng dẫn, tiết kiệm được chi phí in ấn, người bệnh phải lưu thông tin văn bản giấy như trước đây.

Mã QR Hội chứng ống cổ tay tại Khoa Chấn thương chỉnh hình

Ngoài ra, Bệnh viện An Bình còn triển khai nhiều giải pháp khác để cải cách hành chính, như:

  • Thường xuyên quan tâm tới việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỹ năng nghiệp vụ và cập nhật kiến thức cho đội ngũ nhân viên phụ trách các chuyên mục liên quan đến cải cách hành chính.
  • Phát huy và khai thác hiệu quả điện thoại thông minh từ các tiện ích nhiều người như dùng app Zalo, từ đó kết nối nhóm người bệnh trong quá trình điều trị nội trú tại khoa trao đổi thông tin tuyên truyền qua nhóm, phục vụ người bệnh đạt hiệu suất cao.
  • Tổ chức tốt khâu tiếp nhận tin, xử lý các vấn đề liên quan nhanh nhất có thể một cách chuyên nghiệp.
  • Áp dụng lượng giá bằng QR code vào các buổi sinh hoạt khoa học, đào tạo thường kì của Bệnh viện

Việc ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là quét mã QR code, đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tại Bệnh viện An Bình. Đây là một trong những giải pháp hiệu quả mà bệnh viện đang triển khai, nhằm hướng tới mục tiêu trở thành một bệnh viện hiện đại, tận tâm, chuyên nghiệp.

Thực hiện: Khoa Chấn thương chỉnh hình

Tin bài: Tổ truyền thông